MISS GRAND VIETNAM 2024 QUY TỤ NHỮNG BỘ TRANG PHỤC DÂN TỘC KHỦNG

Phần thi trang phục văn hoá dân tộc tại cuộc thi Miss Grand VietNam 2024 sẽ diễn ra hôm 30/7 tới. Mới đây, BTC hé lộ một số thiết kế đầu tiên cũng như thông tin về chúng khi được hoàn thiện. Các thí sinh cũng được thử trang phục với các nhà thiết kế (NTK), từ đó có sự điều chỉnh nếu cần thiết.

Trong đội của NTK Nguyễn Minh Công có tác phẩm thiết kế bộ rèm cửa bình phong nặng khoảng 100kg. Cũng có tác phẩm làm bằng xà cừ, cẩm thạch.

NTK Vũ Lan Anh và thí sinh đã sử dụng chất liệu tơ sen với 10.000 – 15.000 cuốn sen được nghệ nhân Phan Thị Thuật dệt trong 2 tháng. Mỹ nghệ gáo dừa cũng được đưa vào các bài dự thi. NTK Vũ Lan Anh tiết lộ 1 tác phẩm có chiều cao đến 3,5 mét.

Trong khi đó, đội của NTK Đặng Trọng Minh Châu có những thiết kế rất dài. Trong đó, Tiên hạc dài 3,5 mét, Thạch long họa khắc dài gần 4 mét, đặc biệt là Ngọc phương Nam dài đến 6 mét.

BTC cho biết thời gian thử trang phục cũng là dịp để thí sinh, nhà thiết kế bàn bạc về cách trình diễn sao cho hợp lý. Với những thiết kế quá nặng, cồng kềnh sẽ có bánh xe đẩy, hoặc thiết bị đỡ, hỗ trợ để giúp họ di chuyển thuận tiện trên sân khấu.

Thí sinh Lệ Nam thử trang phục Thạch long hoạ khắc
Thí sinh Lệ Nam thử trang phục Thạch long hoạ khắc sử dụng đất sét để tạo hình

Với thiết kế Thạch long họa khắc, thí sinh đội anh sử dụng chất liệu đất sét để tạo hình. Còn thiết kế Tiên hạc sử dụng chất liệu vải thân thiện môi trường. Đặc biệt, đội của NTK Minh Châu có thí sinh chỉ mới 16, 17 tuổi.

Trong đội của NTK Việt Hùng có thiết kế Khúc hoan ca Trường Sa được làm bằng bạc khối. Chi phí chất liệu gần 600 triệu đồng. Tổng số tiền đầu tư khoảng 1 tỷ đồng. Tác phẩm được chạm khắc từ nghệ nhân Nguyễn Văn Bốn – Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam. Tác phẩm Bản giao hưởng Điện Biên cũng được đầu tư bạc khối phủ vàng.

NTK Việt Hùng chỉnh trang phục cho thí sinh
NTK Việt Hùng chỉnh trang phục cho thí sinh
Nhiều thiết kế có kích thước lớn, chiều cao ấn tượng
Nhiều thiết kế có kích thước lớn, chiều cao ấn tượng

Phần thi thiết kế trang phục văn hoá dân tộc được BTC Miss Grand VietNam khởi động cách đây vài tháng. Các NTK, tài năng trẻ nộp bản phác thảo cho BTC, sau đó trải qua phần thuyết trình, chọn về đội của 4 huấn luyện viên: NTK Việt Hùng, NTK Đặng Trọng Minh Châu, NTK Vũ Lan Anh, NTK Nguyễn Minh Công.

Mỗi bản vẽ được BTC hỗ trợ một số tiền để thực hiện thành mẫu thật. BTC trao 3 giải nhất, nhì, ba ứng với số tiền thưởng tương ứng là 20, 15 và 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có giải thiết kế ấn tượng do khán giả bình chọn; trang phục và trình diễn ấn tượng.

1 trong 3 thiết kế đoạt giải cao nhất sẽ được chọn để tân hoa hậu mang dự thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2024 – Miss Grand International 2024 diễn ra vào tháng 11 tới.

Cuộc thi Miss Grand VietNam 2024 có 36 thí sinh tham gia. Chung kết cuộc thi diễn ra tối 3/8, tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nguồn: Phụ Nữ Online


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *