5 LOẠI HẠT GIÚP CÁC CHỊ EM PHỤ NỮ TRẺ LÂU

1. Mè đen

Phụ nữ hàng tháng đều mất một lượng máu nhất định vì kinh nguyệt. Tiêu thụ mỗi 100 g mè đen, bạn sẽ nhận được 22,7 mg sắt, giúp làn da bớt xanh xao. Mè đen còn chứa nhiều vitamin E, ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn và xóa mờ các đốm thâm nám.

Mè đen có thể làm bánh, nấu chè, làm sữa.
Mè đen có thể làm bánh, nấu chè, làm sữa.

2. Hạt lanh

Loại hạt này có khả năng ổn định hàm lượng estrogen trong cơ thể, nhờ đó kiểm soát hoạt động của tuyến tiết bã nhờn, giảm nguy cơ mụn. Hạt lanh cũng chứa nhiều axit béo tốt, có thể giúp giảm viêm, cải thiện da mềm mại, giữ ẩm tốt hơn.

3. Óc chó

Hàm lượng omega-3 dồi dào trong óc chó giúp hạn chế tác hại mà gốc tự do gây ra cho da, nhờ đó giảm bớt tổn thương da, bảo vệ cấu trúc collagen. Quả óc chó còn rất giàu vitamin B, có thể làm giảm sắc tố da và giúp sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh.

4. Hạt điều

Điều chứa nhiều chất sắt, kẽm, selen… đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của làn da, mái tóc. Selen hỗ trợ chống lại các gốc tự do trong cơ thể hiệu quả, nhờ đó trì hoãn sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa da. Ngoài việc thêm hạt điều vào chế độ ăn, dầu hạt điều cũng được đưa vào mỹ phẩm vì giàu vitamin E, giúp giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi da hiệu quả.

Hạt điều có thể làm món ăn vặt lành mạnh, làm sữa, thêm vào các món salad,...
Hạt điều có thể làm món ăn vặt lành mạnh, làm sữa, thêm vào salad…

5. Hạt chia

Hạt chia có nhiều axit béo Omega-3, axit linoleic và axit alfa-linolenic. Những axit này đều có thể ngăn ngừa các vấn đề như mụn, sẹo và mụn đầu đen. Bên cạnh đó, hạt chia còn chứa nhiều chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa, góp phần đào thải độc tố, cặn bã, giữ da đẹp, eo thon.

Nguồn: Ngôi sao


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *